Logo
B04, KP 3, KTM Amata, Phường Long Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Hotline: 0931.55.66.85
Trưởng Phòng Kinh Doanh Ford Đồng Nai : NGUYỄN ĐÌNH THUẬN

Tin tức

Ford Everest 2019 tại Đồng Nai Ford

Nhiều tiêu chí lựa chọn

Anh Bùi Thanh Hải - CEO Công ty CP Ô tô Hải Nam (Hà Nội) và anh Nguyễn Sỹ Chung - CEO Công ty Châu Long (Bắc Ninh) vừa thực hiện chuyến trải nghiệm mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest Ambiente. Với kinh nghiệm điều hành vận tải du lịch với hàng chục dòng xe các loại, hai chủ doanh nghiệp đã đưa ra đánh giá dựa trên tiêu chí tìm kiếm và bổ sung vào danh mục xe một dòng xe mới phù hợp cho mục đích kinh doanh.

"Khách hàng của tôi chủ yếu là khách nước ngoài. Tiêu chí mà tôi đặt ra khi chọn xe kinh doanh là thiết kế đẹp, rộng rãi và tiện nghi. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu cũng là điều quan trọng", anh Hải nhận xét.

Trong khi đó, anh Chung nhìn nhận bài toán hàng đầu khi chọn xe kinh doanh là vấn đề kinh tế. Điều này thể hiện ở chi phí đầu tư mua xe, mức tiêu hao nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa, độ bền bỉ. 

"Doanh nghiệp của chúng tôi ở tỉnh, nên dịch vụ tiện lợi cũng là yếu tố không thể bỏ qua khi chúng tôi quyết định chọn một thương hiệu nào đó", anh nói.

Anh Bùi Thanh Hải (trái) và anh Nguyễn Sỹ Chung (phải).

Thiết kế và tiện nghi

Mặc dù là phiên bản AT tiêu chuẩn, nhưng ngoại thất Ford Everest Ambiente được hai chủ doanh nghiệp đánh giá cao về trang bị, tiện ích. Đơn cử đèn chiếu sáng halogen, công nghệ projetor cho hiệu ứng ánh sáng tập trung, đèn sương mù, gương chiếu hậu điều khiển điện và gập điện. Xe đồng thời sở hữu cảm biến lùi, camera lùi với màn hình quan sát 8 inch bên trong.

Về nội thất, hai người đều hài lòng thiết kế, giao diện các hệ thống điều khiển. Tuy nhiên, chất liệu nỉ lại không ghi điểm cao. Với các dòng xe kinh doanh vận tải hành khách, CEO cho rằng ghế da vẫn là giải pháp số một. Các loại xe khách giá rẻ hay tầm trung cũng lắp ghế giả da. Ghế nỉ có nhược điểm là khó vệ sinh khi vấy bẩn hoặc vương đồ ăn, thức uống. Tuy nhiên các chủ xe có thể khắc phục nhược điểm này bằng việc trang bị thêm bọc da ghế.

IMG-1706-2027-1555472432.jpg

IMG-1727-4406-1555472432.jpg

IMG-1731-3011-1555472432.jpg

Ngoài điểm này, trải nghiệm thực tế các tiện ích và công nghệ của Ford Everest Ambiente tương đồng với những dòng xe cao cấp hơn. Điều hòa tự động hai vùng độc lập, cửa gió cả ba hàng ghế, hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động, nhiều ổ cắm sạc di động và các hộc chứa đồ, hệ thống giải trí 10 loa với màn hình DVD 8 inch. Xe còn trang bị 7 túi khí, gồm túi phía trước cho người lái và hành khách, túi hông, túi rèm và túi đầu gối cho người lái.

Công nghệ đặc biệt là hệ thống điều khiển bằng giọng nói Sync, giúp người ngồi lái điều khiển bật nhạc, đàm thoại, đọc tin nhắn (tiếng Anh) hay điều chỉnh nhiệt độ điều hòa mà không cần buông tay ra khỏi vô-lăng. Ngoài ra, ưu điểm của Ford Everest Ambiente là hai hàng ghế sau có thể gập phẳng, mở rộng không gian chứa đồ.

Tính năng vận hành

Sau cảm nhận ngoại quan, anh Hải và anh Chung tiến hành trải nghiệm lộ trình từ Hà Nội đi Lào Cai, Sapa, rồi len lỏi vào một số bản làng. Địa hình đủ các loại từ đô thị, xa lộ, đường đèo, dốc gắt, lội suối, băng ngầm...

Ford Everest Ambiente AT trang bị hệ thống khung gầm cao. Động cơ diesel 2.0 turbo với công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 420nm. Đi cùng với đó là một hộp số tự động tới 10 cấp. Ngoài ra, nhờ hệ thống lái trợ lực điện EPAS mà ở tốc độ thấp, người lái có thể điều khiển vô-lăng để ôm cua hay quay đầu xe bằng 2 ngón tay. Nhưng độ đầm chắc sẽ tăng dần, tỷ lệ với tốc độ. Trên xa lộ cảm giác đầm rõ rệt hơn.

Nhược điểm của hầu hết các dòng SUV gầm cao là cảm giác tròng trành hay kém chắc chắn khi di chuyển tốc độ cao hoặc ôm cua. Ford khắc phục nhược điểm này bằng hệ thống thanh cân bằng mới.

Anh Chung đánh giá Ford Everest Ambiente vận hành chắc chắn, cảm giác khi chạy tốc độ cao dễ chịu, ôm cua tốt. Xe tăng tốc và vượt nhanh, không rú hay giật khi dồn số. 

"Ngoài ra, khả năng cách âm tôi nghĩ khá tốt và khi chạy đều ở tốc độ cao tương tự nhiều dòng xe máy xăng. Không có bất kỳ tiếng ù nào ở thân vỏ hay gầm xe, vách động cơ cũng cách âm tốt, ngoại trừ lúc thốc ga mạnh thì có chút tiếng ồn đặc trưng của động cơ dầu", anh Chung nhận xét.

Là một người chuyên phục vụ khách du lịch phố núi, anh Hải đã cầm lái Ford Everest Ambiente suốt hành trình từ Sapa đi vào các bản làng. Điều khác biệt mà anh cảm nhận là động cơ khỏe, leo dốc tốt và không bị trễ ga.

"Tôi ấn tượng với hệ thống treo, trên con đường đi Tả Van lổn nhổn sỏi đá và ổ gà mà xe chắc, không cảm nhận thấy tiếng ồn dưới gầm, cảm giác thư thái, dễ chịu. Đây là điều quan trọng khi chở khách du lịch cao cấp", anh Hải chia sẻ.

Lựa chọn đáng cân nhắc

Hãng xe Mỹ có thế mạnh trong thiết kế và sản xuất các dòng SUV và bán tải mạnh mẽ. Nhưng ở đây, Ford Everest Ambiente còn phải trả lời bài toán tính kinh tế của các nhà kinh doanh.

Sau tổng hành trình khoảng 700km, tiến hành đo mức tiêu hao nhiên liệu 531km đường hỗn hợp (xa lộ, đèo dốc, offroad...), Ford Everest Ambiente tiêu tốn 42 lít, mức tiêu hao trung bình 7,9 lít cho 100km.

"Ford Everest Ambiente ấn tượng và rất đáng cân nhắc. Sau hai ngày trải nghiệm, mức tiêu hao ở mức chấp nhận được", anh Chung nhận xét. 

Tuy nhiên, theo CEO Châu Long, chiếc xe còn mới, OD mới hơn 2.000km, máy móc mọi thứ chưa được trơn tru. Theo kinh nghiệm của anh trong nhiều năm qua, mức tiêu hao sẽ thấp hơn sau khi xe đã sử dụng khoảng hơn 10.000km.

"Các mẫu Everest đời cũ tôi đang dùng cũng bền và tiết kiệm. Nhưng tôi thấy dịch vụ của Ford có độ phủ chưa rộng, khiến quá trình bảo dưỡng và sửa chữa dàn xe của công ty chúng tôi ở Bắc Ninh có chút bất tiện", anh Chung bổ sung.

Còn anh Hải cho rằng không thể phủ nhận thế mạnh của Ford trong việc sản xuất các mẫu SUV. Xe thiết kế khỏe khoắn và trang bị tốt. 

"Nếu cải thiện chất liệu nội thất thì tôi nghĩ chi phí của hãng sẽ không đáng kể nhưng chiếc xe sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều và là lựa chọn không thể bỏ qua không chỉ với các doanh nghiệp mà còn với các gia đình", anh Hải kết luận.

Bảo An

Tin tức khác

Thống kê truy cập

Đồng Nai Ford

Công TY TNHH Dịch Vụ - Thương Mại Tấn Phát Đạt

Chính sách nổi bật

BẢN ĐỒ

Phone/Zalo: 0931.55.66.85